chevron_left

メインカテゴリーを選択しなおす

cancel
Sasuke
フォロー
住所
未設定
出身
未設定
ブログ村参加

2021/09/10

arrow_drop_down
  • Cách chia động từ ” Thể ない” trong tiếng Nhật Vol.26

    Lần này, chúng ta sẽ nghiên cứu về sự biến đổi của động từ " thể ない". Nếu bạn ghi nhớ cấu trúc của " thể ない", bạn sẽ có thể diễn đạt các kiểu cấu "cấm", "bắt buộc", và "cho phép". Lần này, tôi sẽ tập trung để diễn đạt, giải thích sự biến đổi của " thể ない".

  • Địa điểm check-in cây thông Noel tại Hà Nội

    Tôi muốn giới thiệu với các bạn về các cây thông Noel ở Hà Nội. Còn vài ngày nữa là đến Noel của năm 2021, nhưng không khí háo hức, náo nức đã phủ khắp mọi ngóc ngách trên đường phố Hà Nội.

  • Các từ tiếng Nhật được sử dụng trong kinh doanh 【Ngành kế toán】

    Lần này, tôi muốn giới thiệu tiếng Nhật cho kinh doanh và đặc biệt là ngành kế toán. Mặc dù vậy, tôi cho rằng điều cần thiết để kinh doanh trong bất kỳ ngành nghề nào là tiếng Nhật liên quan đến kế toán.

  • CHỮ HÁN – KANJI Vol.14 (車・電・飛・転・動・乗・降)

    Lần này, chúng ta hãy học các ký tự kanji và các từ liên quan đến phương tiện giao thông. (車・電・飛・転・動・乗・降) Hãy cùng nhau học các ký tự Kanji cho ô tô và tàu hỏa nhé.

  • Sự khác biệt giữa 「以降」và「以来」

    Lần này, tôi sẽ giải thích sự khác nhau giữa 「以降」 và 「以来」. Cả hai đều dùng để diễn tả về thời gian. Tuy nhiên, nghĩa và cách sử dung của mỗi từ là khác nhau, vì vậy tôi sẽ giải thích từng từ nhé.

  • Sự khác biệt giữa 「車」 và 「自動車」”Xe hơi”

    Lần này, tôi sẽ giải thích sự khác biệt giữa 「車」 và 「自動車」. Nói chung, nghĩa của 「車」 và 「自動車」 đều là xe hơi. Nhưng ý nghĩa của hai từ này hơi khác nhau, vì vậy chúng ta hãy sử dụng chúng một cách chính xác.

  • Cách diễn đạt hai tính từ cùng 1 câu trong tiếng Nhật Vol.25

    Lần này, tôi sẽ hướng dẫn bạn cách diễn đạt hai tính từ đứng cạnh nhau trong một câu. Nếu bạn muốn nói hai tính từ trong một câu, bạn có thể nối hai tính từ đó với 「~ くて / ~ で」.

  • Từ vựng Tiếng Nhật về thực phẩm

    Lần này, tôi sẽ giới thiệu một số từ liên quan đến thực phẩm. Chủ yếu được chia thành nhóm thịt, rau, cá và trái cây. Thật tiện lợi khi bạn có thể hiểu được sản phẩm khi đi siêu thị hoặc đọc được thực đơn ở nhà hàng.

  • Sự khác biệt giữa 「年」 và 「年度」”Năm”

    Lần này, tôi sẽ giới thiệu sự khác biệt giữa 「〇〇年(ねん)」 và 「○○年度(ねんど)」. Cả hai đều được sử dụng với nghĩa là “năm”. Tuy nhiên, nó đôi khi được biểu thị là 「2021年」 hoặc 「2021年度」 nhưng khoảng thời gian khác nhau đối với mỗi loại.

  • Sự khác biệt giữa「謙虚」và「謙遜」 “Khiêm tốn”

    Lần này, tôi sẽ giải thích sự khác biệt giữa 「謙虚」và「謙遜」. Cả hai đều có nghĩa chỉ một thái độ khiêm tốn, khiêm nhường. Nhiều người Nhật có tính cách khiêm tốn, vì vậy tôi nghĩ bạn sẽ thường nghe thấy họ trong cuộc sống hàng ngày và các tình huống kinh doanh, vì vậy hãy cùng tìm hiểu sự khác biệt này.

  • CHỮ HÁN – KANJI Vol.13 (犬・猫・牛・魚・鳥・馬・豚)

    Lần này, chúng ta hãy học các chữ Kanji và các từ liên quan đến động vật.(犬・猫・牛・魚・鳥・馬・豚) Hãy cũng học các ký tự và chữ Kanji về chủ đề này trong bài viết dưới đây nhé.

  • 【Udemy】 ứng dụng học online kinh doanh được đề xuất

    Lần này, tôi muốn giới thiệu một dịch vụ cho phép bạn có thể tự cải thiện thêm những kỹ năng đặc biệt mới. Ứng dụng đó có tên là "Udemy" Ở Việt Nam mọi người chắc chưa nhiều người biết đến ứng dụng nền tảng học tập lớn nhất thế giới ra đời tại Hoa Kỳ.

  • Phân biệt về cách sử dụng trợ từ「は」 và 「が」 Vol.24

    Lần này, tôi sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn sự khác nhau giữa hai trợ từ「は」 và 「が」 , đồng thời bạn cũng biết được cách dùng trợ từ 「が」 đứng sau chủ ngữ trong những trường hợp nào.

  • Từ vựng tiếng Nhật về các loài động vật

    Lần này, tôi sẽ giới thiệu tiếng Nhật về chủ đề động vật. Những động vật phổ biến như chó và mèo đều được mọi người biết đến nhiều, nhưng hãy nhớ tên của những loài động vật chỉ có thể tìm thấy trong vườn thú và bể cá.

  • Chuỗi sự kiện đón năm mới ở Nhật Bản

    Lần này, tôi xin giới thiệu về Tết ở Nhật Bản. Tết dương lịch ở Nhật Bản kéo dài 3 ngày từ mùng 1 đến mùng 3 tháng Giêng. Khoảng thời gian này được gọi là 「お正月」. Sau đó, tôi sẽ giới thiệu các sự kiện truyền thống trong dịp lễ tết này theo trình tự thời gian.

arrow_drop_down

ブログリーダー」を活用して、Sasukeさんをフォローしませんか?

ハンドル名
Sasukeさん
ブログタイトル
BTO JAPANESE
フォロー
BTO JAPANESE

にほんブログ村 カテゴリー一覧

商用