chevron_left

メインカテゴリーを選択しなおす

cancel
Sasuke
フォロー
住所
未設定
出身
未設定
ブログ村参加

2021/09/10

arrow_drop_down
  • Giới thiệu dịch vụ kiếm tiền tiêu vặt của người Nhật

    Sẽ thật tuyệt nếu bạn có thể dễ dàng kiếm tiền tiêu vặt lúc rảnh rỗi chỉ với một chiếc điện thoại thông minh. Lần này, tôi muốn giới thiệu một dịch vụ cho phép bạn kiếm tiền trong khoảng thời gian ngắn mỗi ngày.Tên của ứng dụng đó là "マクロミル".

  • Ba ý nghĩa và cách sử dụng của “てください” Vol. 20

    Lần này, chúng ta hãy nghiên cứu cú pháp "~てください" sử dụng " Thể て". Học cách nói cấu trúc câu 「~てください」, bạn sẽ có thể yêu cầu mọi người làm một điều gì đó, ra lệnh cho họ hoặc cũng có thể khuyên nhủ họ.

  • Sự khác biệt giữa 「聞く」 và「聴く」 “lắng nghe”

    Bạn đã bao giờ tự hỏi trong trường hợp naò thì nên sử dụng 「聞く」 hay 「聴く」? Khi nghe nhạc, bạn có thể thường băn khoăn không biết nên sử dụng 「聞く」 hay 「聴く」. Lần này, tôi sẽ giải thích sự khác biệt giữa 「聞く」 và 「聴く」. Cả hai đều có nghĩa là "lắng nghe" và đều đọc đọc là "きく".

  • Bói tính cách theo nhóm máu mà người Nhật yêu thích

    Với người Nhật nhóm máu được coi là một chỉ số quan trọng để đánh giá tính cách của một người..người Nhật rất thích dự đoán nhóm máu từ tính cách của họ, vì vậy chúng ta hãy thử kiểm tra xem điều mà người Nhật bấy lâu nay tin tưởng có thật sự giống các đặc điểm của mình. Nếu bạn biết nhóm máu của mình, hãy cùng xem nhé!

  • CHỮ HÁN – KANJI Vol.8 (色・黒・白・青・赤・黄・緑)

    Tiếp đây, chúng ta hãy học các ký tự Kanji và các từ liên quan đến màu sắc. Màu sắc ưa thích của bạn là gì? Tôi thích màu đen và trắng.

  • Màu trong tiếng Nhật và cách sử dụng với danh từ

    Lần này, chúng ta hãy nghiên cứu về các màu sắc. Có 3 cách để kết hợp màu sắc với danh từ. 1. (Tên màu + い) + Danh từ 2. (Tên màu(色)+い)+ Danh từ 3. (Tên màu) +の + Danh từ

  • Làm thế nào để cải thiện việc mở đầu câu chuyện với người Nhật trong mọi trường hợp (アイスブレーク – Ice Break)

    Đa số người Nhật rất thận trọng và khó mở lòng. Lần này tôi muốn chia sẻ thông tin hữu ích khi bạn trong trường hợp như vậy. Vậy nên phương pháp “アイスブレーク(Ice break)" nên được áp dụng trong trường hợp như vậy.

  • Sự khác biệt giữa “恐い” và “怖い”

    Các bạn có biết sự khác biệt giữa 「恐い」 và 「怖い」là gì không? Ý nghĩa của cả hai đều đáng sợ, sợ hãi.Bạn đã sử dụng hai chữ Kanji này đúng cách không...?

  • Sự khác biệt giữa 「川」 và 「河」

    Lần này, tôi sẽ giải thích sự khác biệt giữa 「川」 và 「河」. Cả hai đều mang ý nghĩa là “dòng sông”. Nhiều người học tiếng Trung Quốc cho rằng "河" có nghĩa là sông.

  • Cách phân biệt và tạo động từ “Thể て” trong tiếng Nhật Vol. 19

    Lần này, chúng ta hãy nghiên cứu bức tường lớn mà bạn cần phải vượt qua đầu tiên trong quá trình học tiếng Nhật dành cho người mới bắt đầu. Đó là "Thể て" của động từ.

  • CHỮ HÁN – KANJI Vol.7 (人・友・男・女・父・母・子)

    Lần này, chúng ta hãy nghiên cứu các chữ Kanji liên quan đến con người. Khi bạn đi vào phòng tắm hoặc suối nước nóng, bạn có thể thấy "男(nam)" và "女(nữ)" được viết bằng kanji, vì vậy nếu bạn làm sai, đó sẽ là một vấn đề lớn. Học chăm chỉ và ghi nhớ nhé.

  • Kiểm tra cho người mới bắt đầu Vol. 9~Vol. 18

    Lần này, chúng ta hãy làm một bài kiểm tra xem trình độ của bạn thế nào từ Vol.9 đến Vol.18. Thời hạn là 40 phút. Chúc may mắn!

  • Sự khác biệt giữa 「卵」 và 「玉子」

    Lần này, tôi sẽ giải thích các kiểu chữ Kanji của "quả trứng". Tôi nghĩ rằng có nhiều người ăn trứng mỗi ngày. “Quả trứng” trở nên rất quen thuộc với đời sống con người có hai kiểu chữ Kanji là "卵" và "玉子".

  • Một trang web không thể bỏ qua cho những ai đang nghĩ đến việc tìm việc làm tại Nhật Bản

    Lần này, tôi sẽ giới thiệu một trang web rất hữu ích cho những ai đang cân nhắc việc làm tại Nhật Bản. Trang web này được hầu hết sinh viên Nhật Bản sử dụng khi họ đang tìm việc. Điều hấp dẫn nhất là bạn có thể check "ES: Entry Sheet (エントリーシート)" của hơn 1000 công ty từ những người đã thực sự vượt qua bằng cách đăng ký làm thành viên miễn phí.

  • CHỮ HÁN – KANJI Vol. 6 (田・山・川・花・空・草)

    Lần này, chúng ta hãy học các chữ Kanji liên quan đến thiên nhiên. Các ký tự Kanji "田", "山" và "川" được sử dụng rộng rãi trong các tên riêng của Nhật Bản.

  • Cách diễn tả “Tôi muốn …” trong tiếng Nhật(ほしい・したい) Vol. 18

    Lần này, chúng ta hãy học cách nói "Tôi muốn…" trong tiếng Việt bằng tiếng Nhật. Sử dụng để diễn đạt mong muốn,nguyện vọng của người nói đối với người nghe hoặc người nào đó. Thể hiện mong muốn ai đó làm hoặc không làm điều gì đó cho mình.

  • Sự khác biệt giữa 「大きい」 và 「大きな」

    Lần này, tôi sẽ giải thích sự khác biệt giữa 「大きい」 và 「大きな」. Cả hai đều có chung nghĩa là “to lớn”. Nghĩa của hai từ này gần giống nhau, nhưng cách sử dụng khác nhau, vì vậy chúng ta hãy xem và ghi nhớ nhé.

  • Phương ngữ Nhật Bản (phiên bản phương ngữ Kansai)

    Vì tôi xuất thân từ Kansai, vì vậy tôi muốn giới thiệu phương ngữ Kansai. Nếu bạn sống ở Kansai, có bạn bè ở Kansai, hoặc dự định đi du lịch đến Kansai, hãy sử dụng nó! Nhân tiện, Kansai là các vùng bao gồm Osaka (tím), Kyoto (đỏ), Hyogo (xanh lam), Shiga (xanh lá), Nara (nâu) và Wakayama (xanh nhạt).

arrow_drop_down

ブログリーダー」を活用して、Sasukeさんをフォローしませんか?

ハンドル名
Sasukeさん
ブログタイトル
BTO JAPANESE
フォロー
BTO JAPANESE

にほんブログ村 カテゴリー一覧

商用